Home / Trường Sa-bát / Sự Trùng Tu Muôn Vật (Bài Học 1, 25 Tháng 6 –> 1 Tháng 7)

Sự Trùng Tu Muôn Vật (Bài Học 1, 25 Tháng 6 –> 1 Tháng 7)

CÂU GỐC: “Đức Chúa Trời dựng nên loài người như hình Ngài; Ngài dựng nên loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ” (Sáng thế Ký 1:27).

ĐỌC KINH THÁNH NGHIÊN CỨU TUẦN NÀY: Sáng thế Ký 1:26, 27; Phục Truyền 6:5; Sáng thế Ký 3:8–19; Gia-cơ 4:4; Ga-la-ti 4:19; Mác 2:1–12; Giăng 10:10.

CHỈ CẦN NHÌN QUANH THẾ GIỚI CHÚNG TA ĐANG SỐNG – thành phố, quốc gia, xã hội chúng ta đang ở là chúng ta đã thấy một điều rất rõ ràng. Điều ấy là gì? Trả lời: Xã hội chúng ta đang sống ngày nay ngập tràn tội ác và bất công.

Đó là vì tổ phụ loài người sa ngã? Đó là vì tội lỗi. Đó là vì đã có sự nổi loạn và phản nghịch. Và đó là điều mà chúng ta gọi là sự tranh chấp vĩ đại giữa thiện và ác, giữa Đức Chúa Trời và Sa-tan.

Nhưng tin mừng cho hết thảy nhân loại ấy là sự tranh chấp ấy sẽ chấm dứt và tội ác sẽ không tồn tại muôn đời. Đức Chúa Giê-su đã đến thế gian, chết để chuộc tội cho thế gian, Ngài đã phục sinh, Ngài đã về trời, và Ngài hứa Ngài sẽ trở lại. Khi Chúa tái lâm, thế gian này sẽ chẳng còn gì tồn tại. Mà thay vào đó, một vương quốc mới, vương quốc đời đời của Ngài sẽ bắt đầu. “Trong đời các vua nầy, Chúa trên trời sẽ dựng nên một nước không bao giờ bị hủy diệt, quyền nước ấy không bao giờ để cho một dân tộc khác; song nó sẽ đánh tan và hủy diệt hết các nước trước kia, mà mình thì đứng đời đời” (Đa-ni-ên 2:44).
Quả là một sự trùng tu diệu kỳ!

Và chúng ta không phải đợi cho đến sự Tái Lâm của Chúa mới có thể trùng tu lại đời sống mình. Là người tin vào Đấng Cơ Đốc chúng ta đang sống trong một đời sống đã được tu bổ (đọc II Cô-rinh-tô 5:17). Chương trình của Đức Chúa Trời là một chương trình để làm đời sống thiêng liêng của chúng ta mới lại để trở về với nguyên thủy mà Chúa đã dựng nên, từ tư tưởng, cảm giác, hành động và cá tính giống như của Đức Chúa Giê-su (Rô-ma 8:29). Hơn nữa, Ngài cho chúng ta hội thánh của Ngài, và cho chúng ta khả năng đặng làm công tác trùng tu đời sống những người xung quanh mình.

Xem / Tải về bài học theo liên kết sau đây:
Sự Trùng Tu Muôn Vật (Bài Học 1, 25 Tháng 6 –> 1 Tháng 7)

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *