Home / Trường Sa-bát / Đức Thánh Linh và Kinh Thánh (Bài Học 1, 31 Tháng 12 – 6 Tháng 1, 2017)

Đức Thánh Linh và Kinh Thánh (Bài Học 1, 31 Tháng 12 – 6 Tháng 1, 2017)

CÂU GỐC: “Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình, hầu cho người thuộc về Đức Chúa Trời được trọn vẹn và sắm sẵn để làm mọi việc lành” (II Ti-mô-thê 3:16, 17).

ĐỌC KINH THÁNH NGHIÊN CỨU TUẦN NÀY: II Phi-e-rơ 1:19-21; I Cô-rinh-tô 2:9-13; Thi thiên 119:160; Giăng 17:17.

Kinh Thánh nói về chính mình, “Đức Chúa Trời đã hà sự sống vào cả Kinh Thánh. Kinh Thánh hữu ích trong việc dạy chúng ta những điều chân thật, sửa chữa những sai lầm của chúng ta. Kinh Thánh hữu ích để làm cho cuộc sống của chúng tôi được toàn vẹn. Kinh Thánh hữu ích trong việc huấn luyện chúng ta làm những điều đúng. Bằng cách dùng Kinh Thánh, một người của Chúa có thể được hoàn toàn sẵn sàng để làm mọi việc lành” (II Ti-mô-thê 3:16, 17). Kinh Thánh có thể làm tất cả những điều tuyệt vời này vì đó là Lời của Đức Chúa Trời. Chúa khiến Lời của Ngài được con người biết đến qua công việc của Đức Thánh Linh. Đức Thánh Linh bày tỏ chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời cho chúng ta trong Kinh Thánh. Ngài cũng cho chúng ta thấy làm thế nào để sống một cuộc đời đẹp lòng Đức Chúa Trời.

Đức Thánh Linh giúp tạo ra Kinh Thánh. Đúng, công việc tuyệt vời này đã xảy ra từ lâu. Nhưng Đức Thánh Linh vẫn tham gia với Kinh Thánh ngày nay và trong nhiều cách quan trọng khác. Ngài giúp chúng ta hiểu được những gì chúng ta đọc trong Kinh Thánh. Trong thực tế, giúp chúng ta hiểu được Lời Chúa là một trong những công việc quan trọng nhất của Ngài. Đó có thể là công việc quan trọng nhất của Ngài ngày hôm nay. Vì chúng ta thực sự cần có Đức Thánh Linh khi đọc Kinh Thánh. Thánh Linh đánh thức trong chúng ta sự mong muốn chấp nhận Lời Chúa. Ngài giúp chúng ta áp dụng sự dạy dỗ của Kinh Thánh vào trong đời sống chúng ta. Vì vậy, Thánh Linh làm việc với và qua Kinh Thánh. Ngài giúp thay đổi chúng ta thành những con người mới trong Đấng Christ.

Tuần này chúng ta sẽ nghiên cứu về công việc của Đức Thánh Linh liên quan tới Kinh Thánh thế nào.

Xem / Tải về bài học theo liên kết sau đây:
=> Đức Thánh Linh và Kinh Thánh (Bài Học 1, 31 Tháng 12 – 6 Tháng 1)

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *