Home / Trường Sa-bát / Đức Thánh Linh là Đức Chúa Trời (Bài Học 3, 14 Tháng 1 – 20 Tháng 1)

Đức Thánh Linh là Đức Chúa Trời (Bài Học 3, 14 Tháng 1 – 20 Tháng 1)

CÂU GỐC: “Nguyền xin ơn của Đức Chúa Giê-su Christ, sự yêu thương của Đức Chúa Trời, và sự giao thông của Đức Thánh Linh ở với anh em hết thảy!” (II Cô-rinh-tô 13:14).

ĐỌC KINH THÁNH NGHIÊN CỨU TUẦN NÀY: Công vụ 5:1-4; I Cô-rinh-tô 2:10, 11; Ê-sai 63:10-14; Tít 3:4-6; Rô-ma 8:11; I Phi-e-rơ 1:2.

Kinh Thánh cho chúng ta biết Đức Chúa Cha là ai. Kinh Thánh cũng cho chúng ta biết Ngài là Đức Chúa Trời. Cả hai lẽ thật về Đức Chúa Cha là ai và Ngài là Đức Chúa Trời được nói đến cách chắc chắn trong Kinh Thánh. Chúng ta thấy những lẽ thật này bày tỏ rõ ràng cả trong Cựu Ước và Tân Ước. Những lẽ thật về Đức Chúa Cha là một số trong những lẽ thật quan trọng và căn bản nhất trong Lời Chúa (Kinh Thánh).

Kinh Thánh cũng tuyên bố rõ ràng Đức Chúa Giê-su là Đức Chúa Trời, và Ngài là ai. Sách Tân Ước đặc biệt tuyên bố Đức Chúa Giê-su là Đức Chúa Trời. Kinh Thánh tuyên bố lẽ thật này trong các sách Phúc Âm và các thánh thư.

Kinh Thánh cũng dạy rằng Đức Thánh Linh là Đức Chúa Trời. Nhưng lẽ thật này không được bày tỏ rõ ràng trong Kinh Thánh. Thay vào đó, Kinh Thánh nói đến lẽ thật này ở các câu khác nhau. Chúng ta cần phải so sánh các câu với nhau để nghiên cứu cẩn thận những gì Đức Chúa Trời đã bày tỏ trong Lời của Ngài về Đức Thánh Linh. Khi làm vậy, chúng ta không nên nói điều gì là đúng khi Kinh Thánh không nói là đúng. Và chúng ta không nên bỏ qua những gì Kinh Thánh tuyên bố là lẽ thật.

Sự nghiên cứu về Đức Thánh Linh là ai đòi hỏi một tấm lòng dễ dạy và nhu mì. Chúng ta không nên dùng những ý tưởng của riêng mình làm tiêu chuẩn để hiểu về Đức Thánh Linh. Thay vào đó, chúng ta nên chấp nhận lẽ thật là những gì Kinh Thánh dạy. Một số những giáo lý này có thể khó hiểu, nhưng chúng ta phải chấp nhận những lẽ thật này trên ý kiến riêng của mình.

Xem / Tải về bài học theo liên kết sau đây:
=> Đức Thánh Linh là Đức Chúa Trời (Bài Học 3, 14 Tháng 1 – 20 Tháng 1)

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *