Home / Trường Sa-bát / Đức Thánh Linh Và Sống Cuộc Đời Thánh Thiện (Bài Học 6, 4 Tháng 2 – 10 Tháng 2)

Đức Thánh Linh Và Sống Cuộc Đời Thánh Thiện (Bài Học 6, 4 Tháng 2 – 10 Tháng 2)

CÂU GỐC: “Nguyền xin chính Đức Chúa Trời bình an khiến anh em nên thánh trọn vẹn, và nguyền xin tâm thần, linh hồn, và thân thể của anh em đều được giữ vẹn, không chỗ trách được, khi Đức Chúa Giê-su Christ chúng ta đến” (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:23).

ĐỌC KINH THÁNH NGHIÊN CỨU TUẦN NÀY: I Phi-e-rơ 1:14-16; Ê-sai 6:3; Hê-bơ-rơ 12:14; I Cô-rinh-tô 6:11; I Ti-mô-thê 1:8; Thi thiên 15:1, 2.

Thật rất dễ dàng cho lòng chúng ta trở nên cứng cỏi để chống lại sự thánh thiện của Đức Chúa Trời. Và cũng rất dễ để quên là Đức Chúa Trời ghét tội lỗi và sự dữ đến chừng nào.

Nhưng sự thánh thiện là một chủ đề quan trọng trong Kinh Thánh. Sự theo đuổi một đời sống thánh thiện nên là mục tiêu của mọi Cơ Đốc nhân. Chúng ta cũng mong muốn sống yêu thương và tinh khiết như Đức Chúa Giê-su. Chúng ta phải cảm thấy buồn sâu xa bởi những người có thái độ “Tôi thánh thiện hơn bạn”. Nhưng, đồng thời, chúng ta nên mong muốn sống một cuộc đời trong sạch và thánh thiện.

Tình yêu của Đức Chúa Trời và sự thánh thiện của Ngài đi đôi với nhau. Hai điều này không thể tách rời. Nếu không có sự thánh thiện của Đức Chúa Trời, tình yêu của Ngài sẽ chỉ là một cảm giác. Nếu không có tình yêu, sự thánh thiện của Đức Chúa Trời có vẻ nghiêm khắc và không thân thiện. Đi đôi với nhau, tình yêu của Đức Chúa Trời và sự thánh thiện của Ngài là những phần căn bản nhất của Ngài.

Vì vậy, Đức Thánh Linh liên hệ chặt chẽ với mục tiêu của chúng ta về đời sống thánh thiện. Suy cho cùng, tên của Đức Chúa Trời là Đức Thánh Linh. Và Ngài được gọi là “Thần Linh của thánh đức” (Rô-ma 1:4). Vậy thì tên của Ngài nhắc nhở chúng ta rằng Đức Chúa Trời là thánh. Tên của Ngài nhắc nhở chúng ta rằng ước vọng lớn của Đức Chúa Trời là làm cho tội nhân trở nên thánh nhân.

Tuần này chúng ta sẽ nghiên cứu kỹ hơn sự nên thánh và sống một đời thánh thiện nghĩa là gì.

Xem / Tải về bài học theo liên kết sau đây:
=> Đức Thánh Linh Và Sống Cuộc Đời Thánh Thiện (Bài Học 6, 4 Tháng 2 – 10 Tháng 2)

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *