Home / Trường Sa-bát / Thoát Khỏi Những Sự Xấu Xa Của Đời Này (Bài Học 4, 20 Tháng 1 – 26 Tháng 1, 2018)

Thoát Khỏi Những Sự Xấu Xa Của Đời Này (Bài Học 4, 20 Tháng 1 – 26 Tháng 1, 2018)

CÂU GỐC: “Trong ngày thạnh nộ, tài sản chẳng ích chi cả; duy công bình giải cứu khỏi sự chết… Kẻ nào tin cậy nơi của cải mình sẽ bị xiêu ngã; còn người công bình được xanh tươi như lá cây” (Châm ngôn 11:4, 28).

ĐỌC KINH THÁNH TUẦN NÀY: Thi thiên 119:11; Ê-phê-sô 6:18; Rô-ma 8:5, 6; Hê-bơ-rơ 11:1-6; 1 Các Vua 3:14; Ê-xê-chi-ên 36:27.

Sa-tan đã thất bại trong sự cám dỗ Đức Chúa Giê-su. Nhưng nó đã thành công với những người khác. Nó sẽ tiếp tục hủy hoại chúng ta nếu chúng ta không chống lại những lời nói dối của nó. Chúng ta chống lại nó thể nào? Chúng ta phải “mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời” (Ê-phê-sô 6:13) và chiến đấu với quyền lực của Ngài. Thật vậy, chỉ có Đức Chúa Trời có thể giải thoát chúng ta khỏi lòng yêu mến những thứ trên trái đất này.

Vì vậy, Đức Chúa Trời phải là trung tâm của những sự suy nghĩ của chúng ta. Ngài là Đấng đã cung cấp cho chúng ta. Ngài sẽ giúp chúng ta hiểu giá trị thật của sự sống. Vua Đa-vít học được về giá trị thật của sự sống khi ông viết trong Thi thiên, “Sư tử tơ bị thiếu kém, và đói; nhưng người nào tìm cầu Đức Giê-hô-va sẽ chẳng thiếu của tốt gì” (Thi thiên 34:10). Salô-môn cũng thấy rằng sự khôn ngoan và hiểu biết có giá trị hơn tiền bạc và vàng ròng (Châm ngôn 3:13, 14). Sa-lô-môn biết được rằng hạnh phúc thật và sự sống đúng đến từ việc xây con mắt của chúng ta khỏi những gì chúng ta sở hữu và tìm kiếm Đấng Christ đang sống. Ngài là Đấng sở hữu chúng ta.

Lòng yêu mến những thứ của đời này sẽ kéo chúng ta vào tội lỗi. Niềm hy vọng duy nhất của chúng ta để thoát khỏi quyền lực này là sống liên kết với Đức Chúa Giê-su. Tuần này, chúng ta sẽ nghiên cứu những gì cần thiết để thành công trong sự liên kết với Đức Chúa Giê-su. Chúng ta phải nhận thức rằng quyền lực đang cai trị trái đất thì rất nguy hiểm, và điều quan trọng là chúng ta phải thấy rằng Đức Chúa Giê-su là lý do thật cho sự sống của chúng ta.

Xem / Tải về toàn bộ bài học theo liên kết sau đây:
=> Thoát Khỏi Những Sự Xấu Xa Của Đời Này (Bài Học 4, 20 Tháng 1 – 26 Tháng 1, 2018)

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *