Home / Trường Sa-bát / Những Người Quản Gia Sau Ê-đen (Bài Học 5, 27 Tháng 1 – 2 Tháng 2, 2018)

Những Người Quản Gia Sau Ê-đen (Bài Học 5, 27 Tháng 1 – 2 Tháng 2, 2018)

CÂU GỐC: “Nhưng vì Đức Chúa Trời đã xét chúng tôi là xứng đáng giao cho việc giảng Tin Lành, nên chúng tôi cứ nói, không phải để đẹp lòng loài người, nhưng để đẹp lòng Đức Chúa Trời, là Đấng dò xét lòng chúng tôi” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:4).

ĐỌC KINH THÁNH TUẦN NÀY: Ê-sai 22:14-18; 1 Cô-rinh-tô 4:1, 2; Cô-lô-se 2:2, 3; Ê-phê-sô 6:13-17.

Công việc đầu tiên của A-đam và Ê-va bao gồm sự quản trị. Sự quản trị là bảo vệ và chịu trách nhiệm về tất cả những gì Đức Chúa Trời ban cho chúng ta. Ngài đã ban cho A-đam và Ê-va Vườn Ê-đen để chăm sóc, vui hưởng, và quản trị tất cả những gì Ngài đã tạo ra trên trái đất (Sáng thế Ký 2:15). A-đam và Ê-va không sở hữu những thứ này. Thay vào đó, Đức Chúa Trời ban cho họ chức quản gia để quản trị tất cả những gì Ngài giao cho họ.

Tuần này chúng ta sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về ý nghĩa của việc trở thành người quản gia sau khi Sa ngã và sau khi A-đam và Ê-va bị đuổi ra khỏi vườn Ê-đen. Và chúng ta cũng vậy, là những người quản gia trên một hành tinh bị hư hỏng vì tội lỗi. Và trái đất hôm nay rất khác so với trái đất mà A-đam và Ê-va được hưởng khi mới được tạo nên.

Kinh Thánh nói gì về việc làm người quản gia tốt? Một số người trong Kinh Thánh cho thấy họ là những người quản gia tốt bằng lối sống của họ. Chúng ta có thể học được gì từ họ về việc trở thành những người quản gia giỏi? Thứ nhất, sự hiểu biết của chúng ta sẽ thay đổi về những gì quan trọng trong cuộc đời. Chúng ta không tập trung vào những thứ trên trái đất này nhưng tập trung vào Đức Chúa Trời và công việc của Ngài. Đức Chúa Trời giao phó cho A-đam và Ê-va một công việc đặc biệt. Ngài cũng giao phó cho chúng ta công việc đặc biệt. Nhưng công việc đó đã thay đổi sau sự Sa ngã ở vườn Ê-đen. Ngoài việc tiếp tục chịu trách nhiệm về thế giới vật chất, chúng ta cũng được giao phó những lẽ thật thiêng liêng, và chúng ta phải chia sẻ những lẽ thật của Ngài với những người khác.

Xem / Tải về toàn bộ bài học theo liên kết sau đây:
=> Những Người Quản Gia Sau Ê-đen (Bài Học 5, 27 Tháng 1 – 2 Tháng 2, 2018)

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *