Home / Trường Sa-bát / Quyền Lực Của Sự Dâng Hiến (Bài Học 8, 17 Tháng 2 – 23 Tháng 2, 2018)

Quyền Lực Của Sự Dâng Hiến (Bài Học 8, 17 Tháng 2 – 23 Tháng 2, 2018)

CÂU GỐC:  “Anh em há chẳng biết rằng ai hầu việc thánh thì ăn của dâng trong đền thờ, còn ai hầu việc nơi bàn thờ thì có phần nơi bàn thờ sao?  Cũng vậy, Chúa có truyền rằng ai rao giảng Tin lành thì được nuôi mình bởi Tin lành” (1 Cô-rinh-tô 9:13, 14).

ĐỌC KINH THÁNH TUẦN NÀY: Mác 16:15; 1 Phi-e-rơ 3: 8, 9; 1 Cô-rinh-tô 9:14; Rô-ma 3:19-24.

Như chúng ta đã học trong tuần vừa qua, Kinh Thánh dạy rằng chúng ta phải trả tiền phần mười. Trả tiền phần mười cũng giống như thi đậu. Khi trả tiền phần mười là chúng ta bày tỏ đức tin của mình; vì vậy, chúng ta thi đậu khi trả tiền phần mười. “Chính anh em hãy tự xét để xem mình có đức tin chăng. Hãy tự thử mình: Anh em há không nhận biết rằng có Đức Chúa Giê-su Christ ở trong anh em sao? Miễn là anh em không đáng bị bỏ” (2 Cô-rinh-tô 13:5).

Lần đầu tiên chúng ta đọc về phần mười trong Kinh Thánh là trong câu chuyện của Áp-ra-ham trong Sáng thế Ký 14:18-20. Trong câu chuyện này, Áp-ra-ham dâng phần mười cho Mên-chi-xê-đéc. Kinh Thánh cũng nói rằng người Lê-vi đã nhận phần mười cho công việc họ làm trong đền thờ (2 Sử ký 31:4-10). Ngày nay, tiền phần mười được dùng để hỗ trợ những người rao giảng Phúc âm.

Phần mười là chương trình của Đức Chúa Trời; vì vậy, chúng ta cần phải hiểu tầm quan trọng của việc trả tiền phần mười và cách dùng tiền trong hội thánh để làm công việc của Đức Chúa Trời. Ngài đã lập chương trình này để giúp chúng ta phát triển mạnh mẽ hơn trong đời sống thuộc linh. Thật ra, trả tiền phần mười cho thấy lòng chúng ta ở gần Đức Chúa Trời. Trả tiền phần mười là cách của Đức Chúa Trời để chúng ta hỗ trợ tài chánh cho việc rao giảng Phúc âm. Đây là chương trình của Đức Chúa Trời và được gọi là bước đầu tiên mà một người quản gia trung thành phải làm.

Tuần này chúng ta tiếp tục nghiên cứu chương trình của Đức Chúa Trời về phần mười.

Xem / Tải về toàn bộ bài học theo liên kết sau đây:
=> QUYỀN LỰC CỦA SỰ DÂNG HIẾN (Bài Học 8, 17 Tháng 2 – 23 Tháng 2, 2018)

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *