Home / Trường Sa-bát / Vai Trò Của Người Quản Gia (Bài Học 10, 3 Tháng 3 – 9 Tháng 3, 2018)

Vai Trò Của Người Quản Gia (Bài Học 10, 3 Tháng 3 – 9 Tháng 3, 2018)

CÂU GỐC: “Bởi chưng Đức Chúa Trời chẳng gọi chúng ta đến sự ô uế đâu, bèn là sự nên thánh vậy” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:7).

ĐỌC KINH THÁNH TUẦN NÀY: Cô-lô-se 1:16-18; Hê-bơ-rơ 4:14-16; 3 Giăng 3; Sáng thế Ký 6:13-18; Khải huyền 14:6-12.

Đức Chúa Trời đã chọn chúng ta để chăm sóc những gì Ngài ban cho chúng ta. Công việc này bao gồm chăm sóc những thứ chúng ta sở hữu và quản lý tiền bạc của chúng ta. Chức vụ quản gia thì đơn giản nhưng cũng phức tạp, và do đó rất dễ hiểu lầm. Tuy nhiên, Cơ Đốc nhân cũng như hội thánh không thể tồn tại hoặc hoạt động mà không có chức vụ này. Để trở thành một Cơ Đốc nhân cũng là một người quản gia tốt.

“Việc chăm sóc tốt đẹp tất cả những gì Đức Chúa Trời ban cho chúng ta không chỉ là một ý tưởng hay một triết lý. Thay vào đó, đây là tình yêu bằng hành động. Làm người quản gia tốt cũng là một sự lựa chọn của bạn. Sự lựa chọn này bao gồm sự đồng ý của bạn để làm việc cùng với Đức Chúa Trời và những người khác để chăm sóc các ơn phước của Ngài. Mỗi phần trong đời sống của chúng ta sẽ được thay đổi bởi sự lựa chọn của chúng ta để trở thành các nhà quản gia giỏi.” – Phỏng trích LeRoy E. Froom, Stewardship In Its Larger Aspects (Mountain View: CA, Pacific Press® Publishing Association, 1929), tr. 5.

Một số sự dạy dỗ quan trọng nhất về việc làm của người quản gia Cơ Đốc là gì? Tuần này chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về chức vụ quản gia trong đời sống Cơ Đốc nhân. Chúng ta sẽ làm như vậy bằng sự so sánh thú vị: bánh xe ngựa.

Xem / Tải về toàn bộ bài học theo liên kết sau đây:
=> Vai Trò Của Người Quản Gia (Bài Học 10, 3 Tháng 3 – 9 Tháng 3, 2018)

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *