Home / Trường Sa-bát / Cuộc Đại Chiến Giữa Thiện Và Ác (Bài Học 1, 31 Tháng 3 – 6 Tháng 4, 2018)

Cuộc Đại Chiến Giữa Thiện Và Ác (Bài Học 1, 31 Tháng 3 – 6 Tháng 4, 2018)

CÂU GỐC: “Con rồng giận người đờn bà bèn đi tranh chiến cùng con cái khác của người, là những kẻ vẫn giữ các điều răn của Đức Chúa Trời và lời chứng của Đức Chúa Jêsus.” (Khải huyền 12:17).

ĐỌC KINH THÁNH TUẦN NÀY: Ê-xê-chi-ên 28:1, 2, 11–17; Sáng thế Ký 3:1–7; Khải huyền 12:1–17; Rô-ma 8:31–39.

Kinh Thánh dạy về cuộc đại chiến giữa Đức Chúa Trời và Sa-tan. Người ta sẽ hiểu mọi điều đang xảy ra trên thế giới ngày nay khi họ hiểu rõ trận chiến nầy là gì. Trận chiến nầy giúp chúng ta hiểu vì sao có tội lỗi và có những điều thương đau, thống khổ và chết chóc nơi trần đời. Trận chiến nầy giúp chúng ta hiểu vì sao có những cường quốc thống trị thế gian, và những quốc gia mất dần quyền lực của họ. Trận chiến nầy giúp chúng ta ý thức được lý do vì sao chúng ta phải chia sẻ Tin Phước Lành về Đức Chúa Giê-su với mọi người. Và trận chiến nầy giúp chúng ta hiểu những điều sẽ xảy ra trước khi Đức Chúa Giê-su trở lại.

Tuần nầy chúng ta sẽ nhìn đến “nơi” mà cuộc chiến khởi đầu. Nó khởi đầu ngay trong tấm lòng của một thiên sứ vẹn toàn tên là Lu-xi-phe. Chính Lu-xi-phe đã gây chiến với Đức Chúa Trời và mang trận chiến ấy vào địa cầu khi hắn đưa A-đam và Ê-va đến chỗ phạm tội. Cuộc chiến giữa thiện và ác đã xảy ra từ đấy và chẳng ngừng. Mỗi một người trong chúng ta đều là một phần trong cuộc chiến ấy.

Nhưng chúng ta có được tin mừng. Một ngày, Chúa chúng ta là Giê-su sẽ chiến thắng cuộc chiến ấy. Và tin mừng ấy còn lớn hơn nữa ấy là mỗi một người có thể trải nghiệm sự chiến thắng của Đức Chúa Giê-su ngay lúc nầy. Ngài đã chiến thắng tội lỗi thay cho chúng ta trên Thập Tự Giá.

Sự chiến thắng của Ngài cho chúng ta có quyền lực để sống được một đời sống trong đức tin và vâng phục khi chúng ta chờ đợi ngày Ngài sẽ hồi lai.

Xem / Tải về toàn bộ bài học theo liên kết sau đây:
=> Cuộc Đại Chiến Giữa Thiện Và Ác (Bài Học 1, 31 Tháng 3 – 6 Tháng 4, 2018)

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *