Home / Trường Sa-bát / Tiên Tri Đa-ni-ên Và Thời Kỳ Cuối Cùng (Bài Học 2, 7 Tháng 4 – 13 Tháng 4, 2018)

Tiên Tri Đa-ni-ên Và Thời Kỳ Cuối Cùng (Bài Học 2, 7 Tháng 4 – 13 Tháng 4, 2018)

CÂU GỐC: “Đoạn, vua cất tiếng nói cùng Đa-ni-ên rằng: Quả thật, Đức Chúa Trời các ngươi là Đức Chúa Trời của các thần, và là Chúa của các vua; chính Ngài là Đấng tỏ ra những sự kín nhiệm, vì ngươi đã có thể tỏ ra sự kín nhiệm này” (Đa-ni-ên 2:47).

ĐỌC KINH THÁNH TUẦN NÀY: Lu-ca 16:10; Đa-ni-ên 1, 2; 3:1-6; Khải huyền 13:11-15; Đa-ni-ên 3:13-18; Giăng 3:7; Đa-ni-ên 4, Đa-ni-ên 6.

Đức Giê-hô-va có một chương trình vĩ đại cho Y-sơ-ra-ên trong thời Cựu Ước. Đức Chúa Trời đã biểu Môi-se nói với dân Y-sơ-ra-ên rằng: “Các ngươi sẽ thành một nước thầy tế lễ, cùng một dân tộc thánh cho ta” (Xuất Ê-díp-tô Ký 19:6). Đức Chúa Trời muốn Y-sơ-ra-ên làm chứng về Ngài. Ngài muốn họ tỏ cho tất cả mọi người thấy lẽ thật rằng Đức Giê-hô-va là Đức Chúa Trời duy nhất. Đáng tiếc thay Y-sơ-ra-ên đã không làm được sứ mạng thánh nầy cho Chúa. Và rồi nước Y-sơ-ra-ên bị mất vào tay của Ba-by-lôn và bao nhiêu người học giả của họ đã bị bắt đi đày tại Ba-by-lôn.

Nhưng vẫn có những người trung thành với Đức Chúa Trời trong thời gian dân Y-sơ-ra-ên bị bắt làm tôi mọi tại xứ người. Đức Chúa Trời đã dùng họ để làm nhân chứng cho Ngài và để rao truyền cho người ngoại biết về Đức Giê-hô-va là Đức Chúa Trời Toàn Năng. Thanh niên Đa-ni-ên và ba người bạn của ông, dầu làm nô lệ trong đất dân ngoại, họ đã làm chứng về Chúa. Họ là mẫu mực mà dân Y-sơ-ra-ên đáng lý phải làm.

Đa-ni-ên và các bạn ông cũng là gương mẫu cho hết thảy chúng ta nữa. Chúng ta sống trong những ngày cuối cùng của lịch sử nhân loại, và Đức Chúa Trời cũng đã chọn chúng ta để làm nhân chứng của Ngài cho toàn mọi người trên thế gian. Chúng ta học được bài học nào qua câu chuyện của Đa-ni-ên và ba người bạn của ông hầu giúp chúng ta trong công tác thánh mà Đức Chúa Trời giao phó.

Xem / Tải về toàn bộ bài học theo liên kết sau đây:
=> Tiên Tri Đa-ni-ên Và Thời Kỳ Cuối Cùng (Bài Học 2, 7 Tháng 4 – 13 Tháng 4, 2018)

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *