Home / Trường Sa-bát / Các Nhà Lãnh Đạo Hội Thánh Đầu Tiên (Bài Học 4, 21 Tháng 7 – 27 Tháng 7, 2018)

Các Nhà Lãnh Đạo Hội Thánh Đầu Tiên (Bài Học 4, 21 Tháng 7 – 27 Tháng 7, 2018)

CÂU GỐC: “Đạo Đức Chúa Trời càng ngày càng tràn ra, số môn đồ tại thành Giê-ru-sa-lem thêm lên nhiều lắm. Cũng có rất nhiều thầy tế lễ vâng theo đạo nữa” (Công vụ 6:7).

KINH THÁNH NGHIÊN CỨU: Công vụ 6; Công vụ 7:48; Hê-bơ-rơ 5:11-14; Mi-chê 6:1-16; Công vụ 7; Công vụ 8:4-25.

Nhiều người theo đạo tại Lễ Ngũ Tuần là người Do Thái Hy Lạp (Hê-lê-nít), nghĩa là những người Do Thái đến từ thế giới Hy Lạp – La Mã hiện đang sống ở Giê-ru-sa-lem (Công vụ 2:5, 9-11). Mặc dù là người Do Thái, những người này khác với người Do Thái ở Giu-đê – “người Hê-bơ-rơ” – được đề cập đến trong Công vụ 6:1 trong nhiều khía cạnh. Sự khác biệt rõ ràng nhất là thường thường người Hê-lê-nít không nói tiếng Aramaic, ngôn ngữ được nói ở Giu-đê vào thời đó.

Cũng có một số khác biệt nữa, cả về văn hóa lẫn tôn giáo. Vì được sinh ra ở nước ngoài, nên họ không có gốc trong các truyền thống của người Do Thái ở Giu-đê, hoặc ít nhất rễ của họ không sâu như những người Do Thái Giu-đê. Có lẽ họ không gắn bó quá nhiều với các lễ nghi trong đền thờ và những khía cạnh của luật pháp Môi-se chỉ áp dụng cho đất Y-sơ-ra-ên.

Hơn nữa, vì phần lớn cuộc đời của họ sống ở trong môi trường Hy Lạp – La Mã và đã có sự tiếp xúc gần gũi với người Ngoại, lẽ tự nhiên họ sẵn sàng hơn để hiểu đặc điểm của đức tin Cơ Đốc giáo. Thật ra, nhiều tín đồ Hy Lạp đã tin rằng Đức Chúa Trời đã từng thực hiện lệnh truyền làm chứng cho cả thế giới.

Xem / Tải về toàn bộ bài học theo liên kết sau đây:
==> Các Nhà Lãnh Đạo Hội Thánh Đầu Tiên (Bài Học 4, 21 Tháng 7 – 27 Tháng 7, 2018)

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *