Home / Trường Sa-bát / Những Hình Ảnh Của Sự Hiệp Một (Bài Học 6, 3 Tháng 11 – 9 Tháng 11, 2018)

Những Hình Ảnh Của Sự Hiệp Một (Bài Học 6, 3 Tháng 11 – 9 Tháng 11, 2018)

CÂU GỐC: “Vả, như thân là một, mà có nhiều chi thể, và như các chi thể của thân dầu có nhiều, cũng chỉ hiệp thành một thân mà thôi, Đấng Christ khác nào như vậy” (1 Cô-rinh-tô 12:12).

KINH THÁNH NGHIÊN CỨU: 1 Phi-e-rơ 2: 9; Xuất Ê-díp-tô Ký 19:5, 6; Ê-phê-sô 2:19-22; 1 Cô-rinh-tô 3:16, 17; 1 Cô-rinh-tô 12:12-26; Giăng 10:1-11; Thi thiên 23.

Như bất cứ ai nghiên cứu Kinh Thánh đều biết, Kinh Thánh chứa đầy những hình ảnh và biểu tượng chỉ về những điều trong thực tế lớn hơn những hình ảnh và biểu tượng đó. Chẳng hạn, điều cốt yếu của hệ thống con sinh tế, tượng trưng cho một thực tế lớn hơn nhiều: Đức Chúa Giê-su và toàn thể chương trình cứu rỗi.

Nhiều hình ảnh khác được dùng trong Kinh Thánh, và đôi khi từ những yếu tố căn bản nhất – thí dụ như nước, lửa, và gió. Tùy thuộc vào bối cảnh, đây là những hình ảnh cho những lẽ thật thiêng liêng và thần học. Ví dụ, khi Đức Chúa Giê-su nói, “Gió muốn thổi đâu thì thổi, ngươi nghe tiếng động; nhưng chẳng biết gió đến từ đâu và cũng không biết đi đâu. Hễ người nào sanh bởi Thánh Linh thì cũng như vậy” (Giăng 3:8). Gió đã được dùng như một biểu tượng cho Đức Thánh Linh.

Kinh Thánh dùng một số hình ảnh để miêu tả sự hiệp nhất mà chúng ta thấy trong hội thánh, sự hiệp một mà Chúa gọi là bày tỏ trước thế giới. Mỗi cá nhân thì không đầy đủ. Thay vào đó, như một toàn thể, những hình ảnh này bày tỏ nhiều điều về sự hiệp nhất trong hội thánh, chẳng hạn như sự tương giao với Đức Chúa Trời, sự tương giao giữa các thành viên với nhau và sự tương giao của hội thánh với toàn thể cộng đồng.

Bài học tuần này sẽ nghiên cứu một số hình ảnh và những gì chúng bày tỏ về sự hiệp một trong Đấng Christ.

Xem / Tải về toàn bộ bài học theo liên kết sau đây:
=> Những Hình Ảnh Của Sự Hiệp Một (Bài Học 6, 3 Tháng 11 – 9 Tháng 11, 2018)

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *