Home / Trường Sa-bát / Sự Phục Hồi Cuối Cùng Của Sự Hiệp Nhất (Bài Học 13, 22 Tháng 12 – 28 Tháng 12, 2018)

Sự Phục Hồi Cuối Cùng Của Sự Hiệp Nhất (Bài Học 13, 22 Tháng 12 – 28 Tháng 12, 2018)

CÂU GỐC: “Vả, theo lời hứa của Chúa, chúng ta chờ đợi trời mới đất mới, là nơi sự công bình ăn ở” (2 Phi-e-rơ 3:13).

KINH THÁNH NGHIÊN CỨU: Giăng 14:1-3; Ê-sai 11: 1-10; Khải huyền 21:1-5; 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:13-18; Khải huyền 22:1-5; Ê-sai 35:4-10.

Một trong những lời hứa vĩ đại nhất của Kinh Thánh là lời hứa Đức Chúa Giê-su sẽ trở lại. Không có lời hứa này, chúng ta không có gì cả, bởi vì chúng ta đặt hy vọng vào lời hứa đó và ý nghĩa của nó đối với chúng ta. Khi Đấng Christ trở lại trong những đám mây trên trời, tất cả những gì của thế gian và nhân tạo, nghĩa là tạm thời và vô ý nghĩa sẽ bị quét sạch. Sau một ngàn năm trên thiên đàng, trái đất này với những chiến tranh, đói kém, bệnh tật và thảm kịch sẽ được làm mới lại và trở thành nơi ở của những người được cứu chuộc, cuối cùng họ được đoàn tụ với Chúa của họ và với nhau.

Hy vọng vào sự trở lại lần thứ hai của Đấng Christ là một chủ đề chính của Tân Ước, và trong nhiều thế kỷ Cơ Đốc nhân đã mong mỏi cho việc ứng nghiệm của lời hứa này. Chúng ta là những tín đồ Cơ Đốc Phục Lâm cũng rất mong Ngài trở lại. Thật vậy, tên của chúng ta tự nói lên niềm hy vọng ấy.

Trong bài học cuối cùng, chúng ta nghiên cứu lời hứa này và ý nghĩa của lời hứa đó cho sự hiệp nhất Cơ Đốc nhân. Sự hiệp nhất của chúng ta trong Đấng Christ thường bị thách thức bởi những giới hạn và yếu điểm của con người. Nhưng chúng ta sẽ không cần phải tìm kiếm các giải pháp cho sự phân tán của chúng ta, bởi vì sẽ không có sự phân tán. Khi Chúa trở lại, chúng ta sẽ là một với Ngài, cuối cùng đoàn tụ và lập thành một gia đình được phục hồi.

Xem / Tải về toàn bộ bài học theo liên kết sau đây:

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *