Home / Trường Sa-bát / Phúc Âm Giảng Ra Từ Đảo Bát-mô (Bài Học 1, 29 Tháng 12 – 4 Tháng 1, 2019)

Phúc Âm Giảng Ra Từ Đảo Bát-mô (Bài Học 1, 29 Tháng 12 – 4 Tháng 1, 2019)

CÂU GỐC: “Phước cho kẻ đọc cùng những kẻ nghe lời tiên tri nầy, và giữ theo điều đã viết ra đây. Vì thì giờ đã gần rồi” (Khải huyền 1:3).

KINH THÁNH NGHIÊN CỨU: Khải huyền 1:1–8; Giăng 14:1–3; Phục truyền 29:29; Giăng 14:29; Rô-ma 1:7; Phi-líp 3:20; Đa-ni-ên 7:13, 14.

Các lời tiên tri của sách Khải huyền được mặc thị cho sứ đồ Giăng trên 19 thế kỷ trước trong thời gian ông bị lưu đày tại đảo Bát-mô, một đảo đầy ghềnh đá cheo leo trong vùng biển Aegean. (Khải huyền 1:9). Khải huyền 1:3 hứa rằng ân phước cho những kẻ đọc to cho mọi người nghe và phước cho cả những người nghe các lời tiên tri nầy. Họ được phước không phải chỉ vì họ đọc và nghe, nhưng vì họ nghe và vâng lời những lời tiên tri của sách nầy (so sánh với Lu-ca 6:47, 48). Câu nầy nói lên cảnh tất cả hội chúng cùng hội họp trong Nhà Chúa để tiếp nhận sứ điệp của Ngài (cũng xem Khải huyền 22:7), dặn dò những lời tiên tri nầy phải được đọc ra trước hội thánh.

Các lời tiên tri trong Khải huyền là những lời ân cần của Đức Chúa Trời phán dặn dân Ngài. Các lời nầy cho thấy đời người nơi thế trần là ngắn ngủi và dễ qua đi, cho thấy sự cứu rỗi đến từ Đức Chúa Giê-su, và lời kêu gọi chúng ta phải truyền rao tin lành.

Các lời tiên tri của Kinh Thánh như là ngọn đèn chiếu trong đêm tối (2 Phi-e-rơ 1:19). Chúng có mục đích để hướng dẫn chúng ta trong cuộc sống ngày nay và cho chúng ta niềm hy vọng vào tương lai. Chúng ta cần những lời hướng dẫn nầy cho cuộc sống mình cho đến khi Đấng Christ tái lâm và thiết lập nước Chúa muôn đời.

Xem / Tải về toàn bộ bài học theo liên kết sau đây:

Check Also

Cuộc Khủng Hoảng Về Danh Tánh (Bài Học 1, 26 Tháng 12 – 1 Tháng 1, 2021)

CÂU GỐC: “Bây giờ hãy đến, cho chúng ta biện luận cùng nhau. Dầu tội …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *